ขาย ของ ใช้ ใน โรงแรม_ทำความรู้จักกับที่พักประเภทต่างๆ

CITT  > Lifestyle >  ขาย ของ ใช้ ใน โรงแรม_ทำความรู้จักกับที่พักประเภทต่างๆ
0 Comments
ขาย ของ ใช้ ใน โรงแรม

เคยสงสัยกันไหมว่า เวลาเราจะต้องที่พักทีไรก็มักจะมีตัวเลือกขึ้นมาไม่เหมือนกัน บ้างก็เป็นโรงแรม บ้างก็เป็นรีสอร์ต และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสร้างความสับสนให้กับผู้ที่จะเข้าพักเป็นอย่างมาก วันนี้เราได้รวบรวมประเภทธุรกิจที่พักมาบอก เผื่อว่าใครที่กำลังจะจองที่พักจะได้ไม่สับสน

  1. Business Hotels

เป็นโรงแรมที่มักจะตั้งตั้งอยู่ใจกลางเมืองเพื่อความสะดวกในการเดินทาง โดยจะเน้นรองรับที่ลูกค้าที่เดินทางเข้ามาทำธุรกิจ แต่ด้วยการเดินทางที่สะดวกจึงทำให้เป็นที่สนใจสำหรับลูกค้ากลุ่มอื่นด้วยเช่นกัน โดยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานรวมถึงหนังสือพิมพ์ สัญญาณอินเตอร์เน็ต โทรศัพท์ อาหารเช้า หรือ อื่นๆ ด้วย

  1. Airport Hotels

มุ่งเน้นที่กลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการสนามบิน โรงแรมประเภทนี้มักตั้งอยู่ในพื้นที่สนามบินหรือบริเวณโดยรอบสนามบินที่สามารถเดินทางเข้าออกสนามบินได้สะดวก โดยกลุ่มลูกค้าหลักของโรงแรมประเภทนี้ ได้แก่ ผู้โดยสาร พนักงานสายการบิน และผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสนามบิน รวมถึงบริษัททัวร์

  1. Suite Hotels

เป็นโรงแรมที่ห้องพักส่วนใหญ่จะเป็นห้องสูทที่แยกห้องนอนกับห้องรับแขกออกจากกัน โดยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย เช่น มีห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องน้ำแยกต่างหาก ซึ่งโรงแรมประเภทนี้เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่มีอำนาจใช้จ่ายสูง สามารถรองรับลูกค้าเพื่อการทำธุรกิจ ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถสังสรรค์ได้อีกด้วย

  1. Residential Hotels

เป็นโรงแรมที่เน้นกลุ่มลูกค้าเข้าพักในระยะที่ยาวกว่าลูกค้าโรงแรมทั่วๆ ไป ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในย่านธุรกิจหรือในเมืองที่เป็นแหล่งงาน โรงแรมประเภทนี้ในเมืองไทยนิยมเรียกว่า Service Apartment โดยคิดค่าบริการเป็นรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน

  1. Resorts

ส่วนใหญ่แล้วจะตั้งอยู่ในบรรยากาศที่สวยงาม มุ่งเน้นออกแบบสภาพแวดล้อมและทัศนียภาพให้เหมาะสมกับการพักผ่อน ส่วนใหญ่จะอยู่ในเมืองท่องเที่ยวและในพื้นที่ที่มีทิวทัศน์สวยงามตามธรรมชาติ เช่น ริมทะเล โรงแรมประเภทนี้จะมีพื้นที่เปิดโล่งในตัวโรงแรมค่อนข้างมาก โดยตกแต่งเป็นสระว่ายน้ำ สวน รวมถึงการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมกับการพักผ่อน

  1. Bed and Breakfast

ในต่างประเทศอาจเรียกว่า Motel หรือ B&B  นิยมทำเป็นโรงแรมขนาดเล็กไม่เกิน 100 เตียง หรือหลายแห่งอาจมีเพียง 20-30 เตียง ส่วนใหญ่เป็นโรงแรมที่เจ้าของและครอบครัวบริหารเอง โรงแรมประเภทนี้ในประเทศไทยน่าจะเทียบได้กับ โรงแรมที่เน้นกลุ่มนักเดินทางและพนักงานขายที่ต้องขับรถระหว่างจังหวัด ต้องการที่พักราคาถูกและปลอดภัยนั่นเอง

ทีนี้ก็ได้รู้จักกับประเภทของธุรกิจที่พักกันแล้ว หากว่าคุณเป็นผู้เข้าพักก็จะไม่เกิดความสับสน หรือถ้ากำลังคิดอยากจะทำธุรกิจโรงแรมก็ลองนำประเภทที่พักเหล่านี้ไปพิจารณากันได้ สิ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจโรงแรมก็คือการบริการที่ดี สิ่งอำนวยความสะดวกจะต้องครบครัน และมีความเป็นเอกลักษณ์ โดยคุณสามารถสั่งผลิตได้ง่ายๆ ที่ Fuchen supply ขายของใช้ในโรงแรมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นของใช้ในห้องน้ำอย่างสบู่ แชมพู ชุดแปรงสีฟัน ยาสีฟัน สลิปเปอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่คุณไม่ต้องคิดอะไร เพราะเราคิดให้หมดแล้ว